2/12/50

การแสดงความคิดเห็น

คุณครูครับ...ทุกบทความของบล็อกนี้และทุกบล็อกในเครือข่าย(ดนตรี,ทัศนศิลป์,นาฏศิลป์,วิจัย,แผนการสอน) ท่านสามารถเสนอแนะความคิดเห็นได้แล้วครับ โดยเข้าไปที่คำว่า....แสดงความคิดเห็น( comments)ตัวเล็ก ๆ ด้านล่างของแต่ละบทความ...จากนั้นก็พิมพ์ความคิดเห็นได้เลยครับ.....แล้วเลือกติ๊กช่อง"ชื่อเล่น" หรือ "ไม่ระบุชื่อ" ......และสามารถเข้าไปอ่านความคิดเห็นต่าง ๆ ได้โดยเข้าไปที่...ก่อนเที่ยง...หรือ...หลังเที่ยง....ครับผม

3 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

รัฐบาลมีจึงนโยบายการจัดซื้อจัดจ้างการประกวดราคาวัสดุเครื่องบริโภคสำหรับผู้ต้องขังของกรมราชทัณฑ์ทั่วประเทศ อาจเป็นข้อสังเกตได้ว่ารัฐบาลต้องการจัดซื้อผ่านองค์การตลาดแต่เพียงผู้เดียว จัดสรรแบ่งบันผู้ค้าในสังกัดมาจัดซื้ออาหารให้กรมราชทัณฑ์ทั่วประเทศ โดยไม่มีการประกวดราคาแบบE-Auction ผ่านกรมบัญชีกลางเหมือนที่เคย ที่ทำมาเป็นเวลาประมาณกว่า5ปี ที่มีระบบe-auction มาใช้ในประเทศไทยเรา การจัดซื้ออาหารในแต่ละปีใช้งบประมาณกว่า3000ล้าน แต่ทำไมรัฐจึงใช้เงินกว่า3000ล้านโดยไม่มีการแข่งขันเรื่องราคาอย่างเสรี ในปีงบประมาณ2553 ที่จะให้ประชาชนทั่วไปสามารถเข้าไปประมูลได้โดยผ่านกระบวนการอย่างยุติธรรม เหมือนที่เคยทำมา ทำไมรัฐจึงตัดขั้นตอนการจัดซื้อโดยไม่มีการแข่งขัน เพื่ออะไร!!!!!!!และเพื่อใคร

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ทักษิณ เสื้อแดงช่วยด้วย
สมัยรัฐบาลทักษิณได้มีการเปิดการกประกวดราคาอาหารสำหรับผู้ต้องขังทั่วประเทศ แต่พอเปลี่ยนรัฐบาลประชาธิปัตย์ นโนบายการประกวดราคาก็เปลี่ยนเป็นการจัดซื้อโดยตรงผูกขาดกับ องค์การตลาดเพื่อเกษตรกร ,องค์การคลังสินค้า กระทรวงพาณิชย์,ชุมนุมสหกรณ์การเกษตรแห่งประเทศไทย,องค์การตลาด กระทรวงมหาดไทย ซึ่งบุคคลในกลุ่มผู้ค้านี้ ภายในแล้วก็คือพ่อค้าคนกลางทั่วรู้จักเป็นอย่างดีกับผู้มีอำนาจในกระทรวงยุติธรรมอาทิเช่นหจก.ไทยสุมิตร,ห้างหุ้นส่วนจำกัด จิ๋งเซ่งเฮง,ร้านรุจิรา,บริษัทอุบลโภคทรัพย์,ห้างหุ้นส่วนจำกัด ไพบูลย์ โภคภัณฑ์,ห้างหุ้นส่วน ซ.วานิชโภคภัณฑ์เงิน 3000ล้านบาทในแต่ละปีงบประมาณที่เป็นภาษีประชาชนต้องศูนย์เสียไปในการซื้ออาหารให้ผู้ต้องขัง จะไม่เข้าสู่กระบวกการแข่งขันอย่างเสรีเปิดกว้างอีกต่อไป ซึ่งจะเป็นการเปิดช่องให้บุคคลบางกลุ่มเข้าไปหาผลประโยชน์เข้ากระเป๋าตัวเอง

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เปิดโปงแผนโกงกินกระทรวงยุติธรรม
ตอนนี้กระทรวงยุติธรรมกำลังจะนำเรื่องการจัดซื้ออาหารสำหรับผู้ต้องขังทั่วประเทศเข้าสู่คณะรัฐมนตรีอนุมัติเรื่องการจัดซื้ออาหารสำหรับเล้ยงผู้ต้องขังประจำปีงบประมาณ 2553 ว่าจะให้ซื้อผู้ขาดกับองค์การตลาดเพื่อเกษตรกร ,องค์การคลังสินค้า กระทรวงพาณิชย์,ชุมนุมสหกรณ์การเกษตรแห่งประเทศไทย,องค์การตลาด กระทรวงมหาดไทย กระทรวงมหาดไทย ซึ่งบุคคลในกลุ่มผู้ค้านี้ ภายในแล้วก็คือพ่อค้าคนกลางทั่วรู้จักเป็นอย่างดีกับผู้มีอำนาจในกระทรวงยุติธรรมอาทิเช่นหจก.ไทยสุมิตร,ห้างหุ้นส่วนจำกัด จิ๋งเซ่งเฮง,ร้านรุจิรา,บริษัทอุบลโภคทรัพย์,ห้างหุ้นส่วนจำกัด ไพบูลย์ โภคภัณฑ์,ห้างหุ้นส่วน ซ.วานิชโภคภัณฑ์ เป็นต้นโดยใช้ข้ออ้างว่าจะเป็นการจัดซื้อผ่านเกษตรกรโดยตรง ฟังไม่ขึ้นเนื่องจากอาหารกว่า300รายการประกอบไปด้วยข้าวสารอาหารแห้ง กะปิ น้ำปลา น้ำตาล ซีอิ้ว กระทรวงยุติธรรมกำลังให้ผู้ค้าที่กล่าวข้างต้นจัดซื้อโดยไม่มีการประกวดราคาอีกต่อไป ทั้งๆที่ที่ผ่านมาในปี2552นั้นก็มีการจัดการประกวดราคา ผลประโยชน์กำลังตกอยู่ในมือกลุ่มบุคคลที่มีอำนาจ